Lý Hoàng Nam vô địch giải trẻ Wimbledon đôi nam

2015-07-13 10:53

Cùng với người đồng đội Sumit Nagal (Ấn Độ), Lý Hoàng Nam đã xuất sắc đánh bại cặp đôi tay vợt hạt giống 4, Akira Santilan (Nhật Bản) và Reily Opelka (Mỹ), để lên ngôi vô địch giải trẻ Wimbledon nội dung đôi nam.

 
Lý Hoàng Nam (trái) và Sumit Nagal nâng cúp vô địch giải trẻ Wimbledon 2015 nội dung đôi nam

Lý Hoàng Nam (trái) và Sumit Nagal nâng cúp vô địch giải trẻ Wimbledon 2015 nội dung đôi nam

Lịch sử quần vợt Việt Nam đã ghi nhận một dấu mốc khó quên, khi tay vợt sinh năm 1997, Lý Hoàng Nam lần đầu tiên đăng quang tại một giải trẻ thuộc hệ thống giải Grand Slam danh giá. Sau 1 giờ thi đấu, cặp đôi tay vợt hạt giống số 8, Lý Hoàng Nam và Sumit Nagal đã giành chiến thắng chung cuộc sau 2 set đấu với tỷ số 7-6(7-4) 6-4 trước đối thủ được đánh giá cao hơn mình rất nhiều. Chính tay vợt người Mỹ, Reily Opelka đã vừa giành chức vô địch đơn nam ở giải đấu này.

Hoàng Nam/Nagal 2-0 Opelka/Santillan (Chung kết giải trẻ Wimbledon 2015)
 

Trước đó ở bán kết, cặp đôi Akira Santilan (Nhật Bản) và Reily Opelka (Mỹ) đã bất ngờ hạ gục cặp tay vợt hạt giống số 1 người Mỹ, Taylor Harry Fritz / Michael Mmoh với tỉ số 6-3 6-4, còn Lý Hoàng Nam và Sumit Nagal đã vượt qua cặp đôi tay vợt hạt giống số 5, Miomir Kecmanovic (Serbia) và Casper Ruud (Na Uy) sau 3 set với tỷ số 7-6 (7-5) 3-6 12-10 sau 2 giờ 20 phút.
 
Lý Hoàng Nam
 
Set đấu đầu tiên của trận chung kết diễn ra với thế trận khá cân bằng. Cả hai cặp đôi tay vợt đều lần lượt ghi điểm và mỗi bên đều có được 1 break trong khoảng thời gian ở cuối set đấu. Khi đang dẫn 5-4 trong loạt tie-break, nhờ 2 pha phát bóng hiểm hóc của Lý Hoàng Nam đã tạo điều kiện cho Sumit Nagal dứt điểm thành công trên lưới và khép lại set đấu thứ 1 với phần thắng 7-4.
 
 
Đến set đấu thứ 2, tuy Sumit Nagal có nhiều pha phát bóng không tốt, khi hay để mắc lỗi giao bóng kép và dính lỗi giao bóng 1, nhưng ở những tình huống quyết định, Lý Hoàng Nam đã kịp sửa sai cho người đồng đội của mình, bằng những cú bắt volley chuẩn xác. Và nhờ tận dụng thành công break duy nhất có được, cặp đôi Lý Hoàng Nam và Sumit Nagal đã giành chiến thắng 6-4 trong set thứ 2, qua đó lần đầu tiên lên ngôi vô địch giải trẻ Wimbledon ở nội dung đôi nam.
 
Nguồn: https://bongdaplus.vn/tin-bai/95/125970/ly-hoang-nam-vo-dich-giai-tre-wimbledon-doi-nam.bdplus